Monday, September 13, 2010

FIBA Finals Third Place FIFTH Place 12/9/10

USA Won A Championship in FIBA Turkey 2010

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีแข่งทั้งรอบงชิงชนะเลิศ รองชิงอันดับที่3 รอบชิงอันดับที่5

FINALS USA-Turkey USA Win Turkey (81-64)

ทีมสหรัฐได้เหรียญทองFIBAตอนปี1994และไม่มีชุดใดคว้าเหรียญได้อีกจนกระทั้งชุดปี2010นี้ มีเหตุผลหลายอย่างที่มันไม่น่าจะคว้าแชมป์มาได้

พวกเขายังเด็กยังเล็ก ไม่มีประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ระดับนานาชาติ และคิดว่าในเกมส์3รอบที่แพ้ต้องคัดออกก็ทำเกมส์ออกมาค่อนข้างแย่ และรอบชิงชนะเลิศก็เล่นในเจ้าบ้านของตุรกีที่มีสภาวะกดดันสูงแต่พวกเขาก็ผ่านมาได้สำหรับ USA Basketball 2010

HighLights FIBA Finals USA-Turkey

คำสัมภาษณ์ของKevin Durant หลังจากทำแต้มให้ทีมสหรัฐอเมริกามากที่สุด

คำสัมภาษณ์ของLamar Odom(USA) และ Hedo Turkoglu(Turkey)

Link ดาวน์โหลดเกมส์นี้แบบBittorrent http://bt.davka.info/comments.php?php_torrent_id=5744 ขนาดของไฟล์ 3.65GB ไฟล์MKV เสียงภาษาอังกฤษ

ที่เนื้อหาของนัดนี้น้อยเพราะมีงานที่ผมค้างคาอยู่จึงมีเวลาไม่มากขออภัยด้วยนะครับ


Kevin Durant scored a game-high 28 points in the Americans' win and was named the MVP of the tournament.












THIRD Place Lithuania-Serbia Lithuania Won Serbia score (99-89)


มาดูคำสัมภาษณ์ของDusan Ivkovic (Head Coach, Serbia) :"ไม่มีคำถามเลยว่าทำไมลิทีวเนียถึงจะชนะ มันเป็นหนึ่งในเกมส์ที่ดีสุดเลยในการแข่งขันครั้งนี้ เราไม่ได้มีการเตรียมตัวที่แน่นอนแต่เราก็แสดงความเป็นเอกลักษณ์ในการเล่นของทีมเราเมื่อเราได้กลับมาเล่นในจดนี้อีกครั้ง ผมอยากจะขอบคุณผูัเล่นทุกคนโค้ชทุกท่านที่ได้ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่28มิถุนายนจนถึงปัจจุบันนี้

Ivan Paunic (Guard, Serbia) พวกเขาเล่นได้ีดีเยี่ยมครับสำหรับลิทัวเีนีย ส่วนพวกเราก็เล่นอย่างเต็มที่ครับและก็ต้องการที่จะชนะได้เหรียญทองแดง ผมคิดว่าพวกเขาเล่นได้ดีกว่าในสนามมีการยิงทำแต้่มที่ยอดเยี่ยม มันยากมากที่จะกลับมาถึงจุดนี้เอง การพ่ายแพ้ต่อตุรกีครั้งที่แล้วมันทำให้เราหนักใจพอสมควรเหมือนกัน

Kestutis Kemzura (Head Coach, Lithuania) : ผมไม่มีคำบรรยายใดในความรู้สึกตอนนี้ มันเป็นไปได้ที่เรามาถึงจุดนี้เพราะเรามีผู้เล่นที่บาดเจ็บหลายคนและไม่พร้อมสำหรับเกมส์นี้ วันนี้เราไม่ได้มีแผนอะไรมากมาย แต่เรามีการเตรียมพร้อมที่ดี นั้นทำให้เรารู้สึกพร้อมอย่างมาก เรากำหนดจดจ่อกับเกมส์จนทำให้เราโค้นล้มทีมที่เก่งได้จนสามารถได้เหรียญทองแดงมาครอง</p>

Mantas Kalnietis (Guard, Lithuania) : คำพูดไม่สามารถอธิบายอะไรได้ในความรู้สึกตอนนี้ ทุกๆคนกำลังฉลองและพวกเรามีความสุขมากสำหรับเหรียญทองแดงที่เราได้มา

11. Linas KLEIZA (Lithuania)

FIFTH Place Spain-Argentina Spain loss Argentina score (81-86)

Carlos DELFINO (Argentina). Celebration after winning the 5th place game against Spain. 2010 FIBA World Championship, Turkey. 12 September 2010.

Sergio Hernandez (Head Coach, Argentina): หลังจากเกมส์ที่เราแพ้ลิทัวเนีย เราสัญญากับพวกเราเองว่ามี2เกมส์ที่ดีที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ ทุกคนชอบผลที่ได้ออกมาแต่เราเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ ทุกเกมส์ยกเว้นเกมส์ที่เจอกับลิทัวเนีย เราได้บอล รักษาบอลไว้และคว้าชัยชนะมาได้

Luis Scola (Forward, Argentina): สิ่งที่ดีที่าสุดสำหรับทีมนี้คือเราพยายามอย่างเต็มที่ทุกๆเกมส์ เราฝึกฝนกันอย่างหนัก แม้จะมีข้อบกพร่องบ้างก็ตาม แต่เราก็ยังทำกันต่อไปตามคำสั่งและพัฒนาในแต่เกมส์ต่อไปเรื่อยๆ เราป้องกันได้ดีกว่าในวันนี้โดยเฉพาะโซนและการทำเกมส์บุก

Rudy Fernandez (Guard, Spain): ครึ่งแรกเราเล่นได้แย่มาก ขาดความตั้งใจและพวกเขา(อาร์เจนติน่า)ก็เล่นได้ดีด้วย หลังจากนั้นทำให้พวกเราเพิ่มความฮึกเหิมและกำลังใจเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เราทำแต้มได้เพิ่มขึ้นแต่เราก็ไม่ชนะ มันเป็นกาแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมากครับ แต่เมื่อเรามาถึงตุรกีเราหวังที่จะได้เหรียญทอง แต่ตอนนี้เราลืมการแข่งขันครั้งนี้ไปไ้ด้เลยและเราคิดว่าจะไปจดจ่อกับการแข่งขันนัดหน้าในฤดูร้อนถัดไป


Marc Gasol No.13 (Spain) ขาดพี่ไปเซ็งเลย

สำหรับวันนี้ผมขอลาไปก่อนสำหรับการแข่งขันFIBA2010 แล้วกระผมจะมาอัพเดตเรื่องราวข่าวสารของบาสเกตบอลNBA FIBAและลีกอื่นๆอีกนะครับ ติดตามอ่านกันได้ ขอขอบคุณสำหรับการอ่านของเนื้อหาผมนะครับ ขอบคุณครับ