Monday, September 13, 2010

FIBA World Championship All Star Five

FIBA ประกาศผู้เล่นAll Star ซึ่งมี5คน 5ตำแหน่ง ซึ่งมาจาก Argentina,Lithuania,Serbia,Turkey and USA ซึ่งได้รับการยอมรับการผลงานที่โดดเด่นในการแข่งขันที่ผ่านมาซึ่งFIBA ประกาศเมื่อหลังจากเกมส์TurkeyกับUSAที่ผ่านมา

โดย 5 All Star ได้แก่ Luis Scola(Argentina) ตำแหน่งCenter Linaz Kleiza (Lithuania) และ Kevin Durant (USA) เป็น Forwards Hedo Turkoglu (Turkey)และ Milos Teodosic (Serbia) เป็นตำแหน่งการ์ด


5ผู้เล่นนี้ได้รับการโหวตในตำแหน่งที่ตนเองเล่นได้ดีที่สุดจากตัวแทนสื่อชั้นนำด้านบาสเกตบอล และมีการมอบรางวัลระหว่างการเฉลิมฉลองแชมป์บาสเกตบอลโลก

พวกเขายังได้รางวัลเป็นของรุ่นพิเศษ Tissot PRC 200 Autoquartz watch by the Swiss watchmaker and FIBA global partner ซึ่งแต่ละเรือนจะไม่ซ้ำกัน และมอบนาฬิกาให้แก่ผู้เล่นทั้ง5โดยประธานบริษัท Tissot Francois Thiebaud


4. Luis Scola (Argentina)

Luis Scola ทำแต้มนำในการแข่งขันครั้งนี้โดยคะแนนเฉลี่ย 27.1 แต้ม รีบาวน์7.9 ครั้ง Luis Scola ทำได้30แต้มหรือมากกว่าใน5เกมส์รวด รวมไปถึง37แต้มที่เจอบราซิลในรอบ8ทีมสุดท้าย

11. Linas KLEIZA (Lithuania)

Kleiza ช่วยทีมลิทัวเนียให้ชนะได้เหรียญทองแดงมาได้ ทำแต้มเฉลี่ย19แต้มต่อเกมส์ รีบาวน์7.1ครั้งต่อเกมส์ ไฮไลท์สำคัญคือKleizaทำแต้มไป33แต้ม 7 รีบาวน์ และ 4 แอสสิทส์ในรอบเพลย์ออฟที่เจอกับเซอร์เบีย


5.Kevin Durant (USA)

Kevin Durant ทำแต้มสูงสุดในการแข่งขันครั้งนี้38แต้มในรอบรองชนะเลิศชนะลิทัวเนีย และพาสหรัฐคว้าเหรียญทองมาได้โดยทำแต้มไป28แต้มในรอบนี้ และทำแต้มเฉลี่ย22.8แต้มต่อเกมส์ และรีบาวน์6.1ครั้งต่อเกมส์

15.Hedo Turkoglu (Turkey)

Turkoglu นำทีมตุรกีโดยการเล่นนั้นโดดเด่นตลอดจนได้เหรียญเงินไปโดยทำแต้มเฉลี่ย 12.3แต้มต่อเกมส์ รีบาวน์4.2ครั้งต่อเกมส์ และ 3.4 แอสสิทส์ต่อเกมส์ ด้วยฝืมือของเขาตอนเจอฝรั่งเศสในรอบ8ทีมสุดท้าย เขาทำแต้มได้20แต้มและ4รีบาวน์


4. Milos Teodosic (Serbia)

Teodosic จะเป็นที่จดจำสำหรับการยิง3แต้มในQuarterสุดท้ายที่ชนะสเปนได้ แต่ก็ยังดีไม่พอสำหรับWorld Championship โดยทำแต้มเฉลี่ย 11.3แต้มต่อเกมส์ และ 5.6 แอสสิทส์ครั้งต่อเกมส์

รอUpdate ข่าวสารได้อีกนะครับ