Sunday, September 12, 2010

ผล FIBA วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2553

วันเสาร์ที่ผ่านมามีการแข่งขัน 3 คู่ มีรอบชิงอันดับที่ 7 1คู่ รองรองชนะเลิศ 2คู่
Russia Team Celebrating

Russia-Slovenia รอบชิงอันดับที่ 7 RussiaชนะSlovenia (83-78)

Game Leaders

Slovenia: B. NACHBAR (20 pts), U. SLOKAR (7 rbs), G. DRAGIC (7 ast)

Russia: T. MOZGOV (19 pts), S. MONYA (7 rbs), S. BYKOV (7 ast)

Davia Blatt โค้ชของรัสเซียบอกในเกมส์ที่ผ่านมาเราขาดกำลังสำคัญอย่าง Center Alexander Kaun ที่มีอาการบาดเจ็บของหัวเข่า ติดต่อเป็นเกมส์ที่2แล้ว มันน่าจะทำให้เกมส์ดีกว่านี้ถ้าเราได้เขามาเล่นอยู่จะได้เสริมทีมให้แกร่งขึ้น แต่ผมก็เชื่อว่าผู้เล่นของเราได้รับรางวัลสำหรับการแข่งขันครั้งนี้แล้ว ผมภูมิใจในลูกทีมของผมมาก เราเล่นเต็มที่กับทุกๆเกมส์ที่เราเจอ ผู้เล่นของเราไม่เคยหมดกำลังใจและพวกเขาไม่มีวันหยุดสู้่ด้วย

Andre IGUODALA & Kevin DURANT. 2010 FIBA World Championship Semi-Finals. USA vs Lithuania. 11 September 2010.

USA- Lithuania Semi-Finals USA Win Lithuania (89-74)

Game Leaders

USA: K. DURANT (38 pts), L. ODOM (10 rbs), D. ROSE (3 ast)

Lithuania: R. JAVTOKAS (15 pts), R. JAVTOKAS (9 rbs), J. MACIULIS (2 ast)

เกมส์ผมได้ดูถ่ายทอดสดด้วย เป็นเกมส์ที่สนุกมากในการแข่งขันครั้งนี้ ครั้งนี้มีการเล่นรับที่ดีขึ้นเห็นได้ชัดจาก Andre Iguodala เน้นการstealปัดบอลจากผู้เล่นของลิทัวเนียได้พอสมควร ส่วนใต้แป้นได้Lamar Odom ที่เล่นการป้องกันได้ดี พูดถึงเกมส์นี้ มีคนพลาดดังค์ถึง2คน คนแรก Russell Westbrook เจาะเข้าไปแล้วดังค์2มือลูกเด้งออก อีกคน Eric Gordon จังหวะ Fastbreak เข้าไปดังค์ลูกเด้งออกอีก มีอะไรติดค้างกับห่วงหรือเปล่าก็ไม่รู้ และผูั้เล่นที่แต้มมากที่สุดในนัดนี้คือ Kevin Durant ทำไป38แต้ม ส่วนใหญ่เน้นยิง3มากกว่า และแม่นยำด้วย ถึงนัดนี้Stephen Curryได้ลงไม่กี่นาที ทำแต้มได้ไป3แต้ม เพราะKDมายิง3แทนไปแล้ว Coach K วางตัวรับกับทีมลิทัวเนียได้ดี USAเข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนLithuania เข้าไปรอบชิงอันดับที่3

คำสัมภาษณ์Mike Krzyzewski (USA head coach) "ไม่มีใครที่เล่นด้วยหัวใจที่มากกว่าการกระทำและผมคิดว่าคืนนี้เราเล่นได้เต็มที่ เรารู้สึกว่าเราสามารถโค่นทีมที่โดดเด่นไปได้แล้วอย่างLithuania เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้แข่งชิงแชมป์โดยเฉพาะแชมป์โลก หลายเกมส์ที่ผ่านมามีอุปสรรคมากมายแต่เราก็ผ่านมันมาได้ การเป็น1ใน2ทีมที่เข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ ก็ช่วยเพิ่มความหวังให้เราพัฒนาทีมไปได้ดียิ่งขึ้น"

Andre Iguodala (USA forward following his defensive effort on Linas Kleiza) "ในNBA ห้ามไม่ให้เอามือไปสกัดบอลออกจากมือคู้ต่อสู้ คุณจึงหยุดเขาไม่ได้ แต่ในFIBAทำได้ เราเลยเล่นเกมส์รับเล็กน้อย มีผู้เล่นที่เก่งมากมายจากทั่วทุกมุมโลกมาแข่งโลกครั้งนี้ แต่คุณแค่พยายามทำให้เขาช้าลงก็ไปก้าวหนึ่งแค่นั้นเอง"

Kestutis Kemzura (Lithuania head coach) " ผมอยากจะแสดงความยินดีกับทีมUSAด้วย เขาเล่นได้ดีและสมวครที่จะชนะด้วย จากเริ่มแรกพวกเขาคุมเกมส์ไว้ เราพยายามที่จะเอากลับคืน ตีตื้น จาก คะแนนที่ 19 หรือ20 กลับไปคะแนนที่ 11หรือ12 แต่นั้นคือสิ่งที่เราทำได้ (on Kevin Durant) พูดถึงKD มันยากที่จะหยุดเขาไว้ในการปิดแบบตัวต่อตัว คุณต้องใช้ยาพิษมาหยุดเขาล่ะกัน เขาเก่งจริงๆ

Martynas Pocius (Lithuania guard) " คุณได้แค่หวังว่าให้ทีมUSAทำแต้มพลาดไป นั้นคือหนทางที่คุณจะอยู่ได้ในเกมส์นี้



Highlights USA-Lithuania


Tunceri’s lay-up sends Turkey through to final
Serbia-Turkey Semi-Finals Turkey win Serbia (83-82) 1 Point Game

Game Leaders

Serbia: M. KESELJ (18 pts), N. KRSTIC (7 rbs), M. TEODOSIC (11 ast)

Turkey: H. TÜRKOĞLU (16 pts), Ö. AŞıK (7 rbs), K. TUNÇERI (5 ast)

คำสัมภาษณ์ของ Bogdan Tanjevic (Turkey head coach) "คุณคิดว่า4วินาทีที่เหลือเราหวังว่าให้มันหมดเวลาเร็วที่สุดและไม่มีแต้มเกิดขึ้น มันไม่มีอะไรนอกเหนือจากโชคช่วย ความคิดของเราจะทำอย่างไรให้เข้าไปทำแต้มได้ให้ตีห่าง เราโชคดีมากในคืนนี้ พวกเขา(Serbia)เล่มดีกว่าเราอีก มันเป็นปาฎิหาริย์ นี้เป็นเกมส์ที่หนักเหมือนกันสำหรับเรา

Kerem Tunceri (Turkey point guard) "ผมเข้าไปเลย์อัพทำแต้ม ใน4วินาทีที่เหลือ คุณจะไม่เห็นอะไรเลย คุณจะไม่ได้ยินอะไรเลย มันเป็นเกมส์ที่สำคัญมากสำหรับพวกเรา เราพยายามอย่างหนัก เราสู้ ผมคิดว่าเป็นเกมส์ที่ยอดเยี่ยมมาก จากการเริ่มในการแข่งขันครั้งนี้ เราได้สู้มามากมาย เรามาจากพวกหลังๆและเราก็กลับมาเอาคืนได้

Dusan Ivkovic (Serbia head coach) " มันเป็นเกมส์ที่ยากสำหรับเราในคืนนี้ เราชนะในQ1ไป7แต้มและเราเสียการคุมไปเล็กน้อยและโชคไม่ดีด้วยในQ2 เราเสียความตั้งใจเพราะความกดดันในนาทีสุดท้าย ไม่แน่เพราะโชคอาจจะไม่เข้าข้างเราด้วยการเข้าไปทำแต้มของ Tunceri ในวินาทีสุดท้าย ผมคิดว่าทีมSerbiaเล่นดีกว่าในคืนนี้ เราสมควรที่จะชนะ เราเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงอันดับที่3 ผมขอให้ทีมตุรกีโชคดีล่ะกัน "

Milenko Tepic (Serbia guard) " มันเป็นเกมส์ที่สูสีมาก เราสู้ได้ดีมาก ขอแสดงความยินดีด้วยกับทีมตุรกี เราพร้อมแล้วสำหรับเกมส์ในวันพรุ่งนี้ 12/9/10

12/9/10 วันนี้มีแข่ง3คู่ Classification (5-6) Spain-Argentina 19.00 น. เวลาในไทย

Third Place Lithuania-Serbia เวลา 23.00 น. เวลาในไทย

Finals รองชิงชนะเลิศไม่พลาดเลย USA-Turkey (เจ้าบ้าน) เวลา 1.30 น. เวลาในไทย มาถึงวันสุดท้ายจนได้นะครับ นัดนี้เป็นนัดที่สำคัญสหรัญจะกลับมาคว้าแชมป์ได้หรือไม่ ตุรกีจะสามารถชนะเป็นแชมป์ในบ้านตัวเองได้หรือไม่ ติดตามได้คืนนี้นะครับ

Andre Iguodala with the Flush USA No.9



9. Semih ERDEN (Turkey)
Serbia vs Turkey Day 15 of the 2010 FIBA World Championship in Istanbul, Turkey, 11 September 2010, Semi-Finals round