Friday, September 17, 2010

Shane Battier Best Defensive Man To Man



เหตุผลที่หยิบ Shane Battier ขึ้นมาเนื่องจากผมได้เข้าไปอ่านใน http://t.co/l1Kwgwg พูดถึงผู้เล่น10อันดับในการเล่นเกมส์รับได้ดีที่สุด

Shane Battier ห่างพูดถึงเขาแล้วในการเล่นเกมส์รับจะกันได้ดีแต่เป็นจริงแล้วเขาเก่งในเรื่องป้องกันแบบตัวต่อตัว ไม่แน่เขาอาจเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด Shane Battier (2.03เมตรสูงเท่ากับLBJเลย) เป็นคนที่สูงใหญ่แต่ความเร็วคล่ิองแคล่วในตัว เขาสามารถป้องกันเกือบได้หมดทุกคนเมื่อเจอแบบ1-1 ห่างพูดถึงเวลาเขาเจอกับ Kobe Bryant LeBron James Dwyane Wade เมื่อพวกเขาเหล่านี้มาเ่ล่นในถิ่นHouston ประมาณ35%พวกเขาจะยิงทำแต้มไม่ได้เลย

Shane Battier เขาบอกเขารู้ท่าทางท่าที่ชอบทำของพวกAll Starอยู่แล้วเพราะเขาจะดูเกมส์ย้อนหลังที่พวกเขาแล้วมาศึกษา เขารู้ว่าKobeชอบทำท่าหลอกเหมือนจะยิง(Pump Fake) หรือ Post Moves ใต้แป้น หรือการCross oversของD.Wade เขาจะจับทางได้เพราะเขาศึกษาท่าทางของพวกเขาเหล่านั้นมาแล้ว

Shane Battier ไม่เคยขึ้นอันดับของการBlocks Steal หรือDefensive Rebounds ทั้งที่3อย่างนี้จำเป็นในเกมส์รับอย่างมาก แต่ถ้ามีอันดับMan to man defender เขาคงได้อันดับ1ไปแล้ว

แล้วอะไรที่ทำให้Shane Battierแยกแตกต่างจากการเล่นของChris PaulsหรือLeBron James ที่เล่นเกมส์รับได้ดีเหมือนกันคือ Paulจะเ้น้นการstealมากกว่า ส่วนLBJแน่นอนห่างพูดถึงคนนี้การBlockของเขาสุดยอดแต่Shane Battierเล่นได้ง่ายกว่าคือMan To Man Defender และได้ผลดีกว่าด้วย


ผมขอฝากไว้คำเดิมครับ "Defends wins Championships"