Friday, September 10, 2010

ผลFIBA วันพฤหัสบดีืัที่ 9 กันยายน 2553

Kevin DURANT (USA). 1/4 Finals against Russia. 2010 FIBA World Championship, Turkey. 09 September 2010.

วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีการแข่งขัน2คู่เป็นรอบ8ทีมสุดท้าย ชิง2ทีมที่ชนะเข้่ารอบรองชนะเลิศ และ อีก2ทีมที่แพ้ไปชิงอันดับ6-8 USA-Russia(ผมได้ดูถ่ายทอดสดด้วย Streaming) Lithuania-Argentina

เรามาดูที่คู่แรก สหรัฐอเมริกา กับ รัสเซีย บอกว่าทั้ง2ทีมแข่งกันได้สูสีมาก ตอนถ่ายทอดผมลุ้นมากเลยว่าจะเป็นยังไง

แต่สุดท้ายสหรัฐมาสามารถเอาชนะรัสเซียไปได้ 89-79 Kevin Durant เป็นผู้เล่นที่แต้มมากที่สุดของนัดนี้ ตอน Q1 เสมอกัน25-25 เล่นไปต่างฝ่ายต่างบุก เกมส์เริ่มมาเปลี่ยนเข้าทาง สหรัฐ ตอน Q3 รัสเซียเริ่มรับไม่ค่อยดีเลย ได้Foulเยอะด้วย และ๊USAเล่นทั้งเกมส์บุกและรับได้ดีมาก เหตุผลที่USAชุดนี้นำผู้เล่นrookie sophomoreหรือ Third Yearเป็นส่วนมาก เพราะยังหนุ่มอยู่พลังมีเยอะ ยกตัวอย่างRussel Westbrook ประมาณเกมส์นี้เจ้าตัวStealทำแต้มได้เยอะเหมือนกัน

เรามาดูคำสัมภาษณ์ของผู้เล่นทั้งUSAและRussia กันเลยนะครับ
คนแรก

Kevin Durant "วันนี้เป็นเกมส์ที่ยากสำหรับพวกเรามาก เราต้องเล่นอย่างเต็มที่และผมก็ต้องยกความดีความชอบให้กับทีมรัสเซียที่เล่นได้สมศักดิ์ศรีตลอดเวลา40นาทีนี้ และเราต้องมองไปข้างหน้าเพื่อก้าวต่อไปของทีมพวกเราUSA"

Forwardของรัสเซีย Andrey Vorontsevich ให้สัมภาษณ์ว่า "เกมส์ครั้งนี้ของพวกเราไม่ได้เล่นกันง่ายๆเลย เราต้องเจอกับผู้เล่นที่ทีมืฝีมือเล่นลีกระดับโลก แต่้เราคิดว่าเราอย่างเต็มที่แล้วสำหรับเกมส์นี้"

Hi-Light ของเกมส์นี้ USA-Russia


ส่วนคู่ของLithuania-Argentina 104-85 Lithuaniaเข้าไปเจอกับUSA รอบชิงชนะเลิศ Russia เจอกับArgentina รอบชิงอันดับที่6-8

Derrick Rose No.6
Linas KLEIZA (Lithuania). 1/4 Finals game - Lithuania vs Argentina. 2010 FIBA World Championship. 09 September 2010.

วันนี้10/9/2553 Spain-Slovenia เวลา4ทุ่ม Russia-Argentina เวลาตี1