Tuesday, November 9, 2010

Review RockMelt Browser Beta

เนื่องจากวันนี้ผมได้รับเมล์จากทางRockMelt Beta ให้ดาวน์โหลด RockMelt Browser มาใช้ เป็นเวอร์ชั่นBeta เป็นจริงข่าวของRockMelt ได้ออกมานานแ้ล้ว น่าจะ1ปีก่อน หรือาจจเร็วกว่านี้ ผมเคยเข้าไปsign up กับ rockmeltไว้เนี่ยล่ะ แต่ไม่เห็นมีอะไรมารู้ตอนนี้ล่ะว่าเป็นการสมัครทิ้งไว้เพื่อได้รับสิทธิ์ทดลองใช้ก่อน บอกตรงๆนะครับ ตั้งแต่แรกที่พบได้เห็นBrowser ตัวนี้ ในPresentation Video ก็สวยดี พอเจอแล้วสวยเลยครับ เล่นSocial Network ได้ดูดีเลยล่ะครับ ที่เห็นในvideoก็เป็นจริงหมดเลยนะครับ แล้วพื้นฐานของRockMelt มาจาก Chromium ด้วยก็ทำให้ดูดีไปใหญ่เลย
เรามาดูกันเลยดีกว่าเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนแรก ผมเรียกว่าเหมือน Chromeเลยดีกว่า แค่ขั้นตอนติดตั้งก็เหมือนแล้ว แต่ไม่เหมือนตรงที่ก่อนเริ่มbrowser จะให้เราlogin ด้วย Facebook Account
พอเราLog In เสร็จเรียบร้อยก็จะได้หน้าตาแบบนี้ที่เราเคยเห็นอยู่
มี2อย่างเริ่มแรกที่เราให้login Facebook กับ Twitterนะครับ ห่างเราจะใช้feedsอื่นก็มีนะครับ แต่ต้องadd feedsไป
หน้าจอLog In TwitterของRockMelt นะครับ

เมื่อเราLog In เสร็จ จะมีหน้าตาแบบนี้ให้เห็น มุมบนซ้าย คือปุ่มupdate status เลือกได้ทั้งfacebook และ twitter

และมุมบนซ้ายรูปซองจดหมายที่มีหินอยู่ เป็นปุ่มinvites ผมได้มา3invites ส่งให้ @ripmilla @sarapuk @GottaHD ไปแล้วนะครับ รายชื่อที่เห็นจะเป็นคนในFBที่เราส่งได้นะครับ


นี้เป็นรีวิวแบบรีบนะครับ เดี๋ยวมีเรียนตอนบ่าย อาจจะมีด้านการเข้าเว็บอะไรอีก เอามาแค่จุดเด่นมันก่อน สวัสดีครับ @NeoPanich

ปิดท้ายกับVDO Presentation

No comments: