Sunday, November 28, 2010

My Digital Compact Camera SONY DSC-P72

 พูดถึงกล้องตัวนี้เป็นจริงผมได้มาจากน้าของผม ตอนแรกน้าให้ยืม ต่อไปผมเลยเก็บไว้เองเลย ถึงคุณสมบัติจะปรับอะไรได้ไม่มาก เวลาถ่ายผมไม่ได้ใช้Auto Modeนะ ผมจะใช้เป็นProgram Mode ปรับได้พวก ISO WB Flash EV ประมาณนี้ กล้องตัวนี้มองผ่านviewfinderได้ ผมก็ใช้แทนการมองจอLCDที่เล็กเพียง1.5นิ้ว กล้องนี้เปลืองหน่อยเพราะใช้ถ่านAA ถ่านชาร์จก็ได้ แต่ผมถ่ายไม่บ่อยนักเลยใช้ ถ่านAAแบบหมดแล้วหมดเลย กล้องนี้ข้อเสียตอนผมไปถ่ายพวกงานต่างๆที่ผมไป ถ่ายพริตตี้เนี่ยล่ะ เวลายิงFlash แล้วกว่าจะกลับมาถ่ายอีก1รูปได้ ใช้เวลาประมาณ5-10วินาทีโดยประมาณ เป็นข้อเสียอย่างแรง กว่าจะรอถ่ายอีกทีตัวแบบอาจไปแล้ว เราโดนบ่อยมากเลย ส่วนภาพที่ออกมาดูในจอLCDกล้อง ภาพออกมาดูดีนะ ้ พอผมเอาเข้าคอมพิวเตอร์ภาพคนละอย่างเลย เรื่องสีด้วยล่ะ เราใช้XPอยู่เลย ข้อเสียเวลามองผ่านVF คือเราไมู่้ว่า Fเท่าไหร่ Speed Shutterเท่าไหร่ มันจะไม่มีบอกในProgram Mode คือเราตั้งไม่ได้นั้นเอง เหมือนเราถ่ายยกล้องฟิล์มไปเลย ภาพที่ออกมาคงลุ้นหน่อยล่ะครับ แต่เราถ่ายมานานแล้ว ก็พอจับทิศทางได้  สำหรับงานMotor Expo ครั้งนี้ ผมก็คงไปถ่ายอีกแน่นอน ลองฝืมือกันต่อไป คงนำถ่านไปbackupกับmemory stick เคลียร์ให้เรียบร้อย ไปถ่ายแบบสุดๆเลย  กล้องตัวนี้ใช้มาก็หลายปีแล้ว ผมก็กำลังเก็บเงินทำงานไปซื้อDSLR "บางคนก็บอกบางครั้งcompact ก็สวยกว่าDSLR ขึ้นอยู่กับลีลาการถ่าย" คำพูดของพี่แบต พี่ที่สนาม บางครั้งผมก็น้อยใจนะ ไปถ่ายงานeventsแต่ละที่ DLSRเลนส์ใหญ่ยาว กล้องดีๆ ของเรา Compact ตัวเล็กตัวน้อย แต่เราก็อย่าไปสนใจเรื่องอุปกรณ์เพราะใจรักซะอย่าง อุปกรณ์ค่อยตามาทีหลัง แต่ในใจก็อย่างไ้ด้เหมือนกัน เวลาที่ผมได้ลั่นชัตเตอร์มันมีความสุขมาก ถึงภาพที่ออกมาไม่ได้สวยอะไรมากมาย แต่เราถ่ายไปเรียนรู้พัฒนาฝืมือกันต่อไป

No comments: