Sunday, September 19, 2010

ครั้งหนึ่งกับ รายการ ไม่หลับไม่นอน NBA ช่างคุย ของผม



วันเสาร์ที่ผ่านมาเวลาประมาณ4ทุ่มกว่าๆ ผมได้ีัรับmentionsจากทวีตนี้ ซึ่งเราได้อ่านแล้วเป็นรายการที่เราได้ไปอัดไว้เมื่อ2สัปดาห์ที่แล้ว ผมดีใจมากบอกเพื่อนพี่น้อง ครอบครัวกันหมดเลย ตามภาษาคนยังไม่เคยออกรายการเลย มาเล่าถึงที่มาของตอนนี้ก่อนนะครับ

รายการนี้ผมได้รับเชิญจากพี่หงษ์ @hongsyok โดยมีหมอรัฐ เข้ามาเป็นผู้ที่ให้เนื้อหาหลักของเทปในตอนนี้ ส่วนผมนั้นจะเป็นคนค่อยเสริมเนื้อหามากกว่าเพราะขอบอกเลยนะครับ พี่รัฐเขาดูบาสเกตบอลมากกว่า30ปีแล้ว ผมดูจริงได้ประมาณ3-4ปีเอง ประสบการณ์คนละชั้นอย่างมาก เป็นจริงเราตั้งใจจะให้ออกรายการ ช่างคุย แต่พูดคุยแล้วเนื้อหาไม่ได้ตรงกับวงการITและCommunications เลย พี่หงษ์จึงเปลี่ยนมาเป็นรายการ ไม่หลับไม่นอนแทน ผมขอบอกเลยนะครับกับท่านที่ได้ดูเทปนี้ นี้เป็นครั้งแรกของผมจึงวางตัวไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ใช้คำพูดที่ไม่ค่อยเหมาะสมบ้างกรณี อย่างเช่น FIBA และผมพูดบ้าไปเลยด้วยน้ำเสียงที่ดูไม่เป็นมิตรต่อผู้ชมและผู้ฟังสักเท่าไหร่ และผมได้มีการให้ข้อมูลที่ไม่ค่อยอัพเดตสักเท่าไหร่ เพราเทปนี้ผมไปอัดวันเสาร์ที่4 กันยายน 2553 และเทปเพิ่งได้ออกมาวันเสาร์18 กันยายน 2สัปดาห์ผ่านมา FIBAได้ทำการแข่งขันจบแล้ว ซึ่งUSAได้แชมป์ไป

มาพูดถึงข้อมูลที่ผมได้ให้ผิดไปนะครับ

1.Juwan Howard ตอนนี้อยู่ทีม Miami Heatแล้ว ในเทปบอกPortland Trail Blazers

2.Amar'e Stoudemire เซ็นสัญญากับทีมNewYork Knicks ด้วยจำนวนเงิน 99.7$ล้านเหรียญเป็นเวลา5ปีไม่ใ่ช่2ปี

3.Derrick Favorsไม่ได้จบมาจาก Kentucky เป็นจริงมาจากGeorgia Tech อยู่ทีม New Jersey Nets เป็นจริงคนที่ผมจะพูดถึงคือ Demarcus Cousins ที่มาจากKentucky อยู่ทีมSacramento Kings

ข้อเสียของผมครั้งนี้หลังจากที่ผมได้ดูมานะครับ การรับโทรศัพท์ระหว่างที่ได้ถ่ายทำ เพื่อนๆหลายคนบอกกับผมว่าไม่น่ารับโทรศัพท์เลย และการวางตัวหน้ากล้องที่ผม จะหันข้างซะเป็นส่วนใหญ่ และการรับประทานpopcornระหว่างถ่ายทำเป็นจริงอดใจไว้ไม่เสียหลายแต่กริยาท่าทางของผมตอนรับประทานมันแสดงออกมาในทางที่เรียบร้อยสักเท่าไหร่ และการพูดที่จะแทรกเนื้อหาเข้าไป เรายังไม่รู้จังหวะในการให้เนื้อหา เพราะพี่ทั้ง2คนเขาเป็นมืออาชีพแล้ว ส่วนผมเป็นเด็กใหม่อยู่ ถ้าห่างย้อนกลับไปได้ผมขอคงจะวางตัวได้ดีกว่านี้

สุดท้ายผมต้องขอขอบพระุคุณ พี่หงษ์ ภาสกร หงษ์หยก ที่ได้ให้โอกาสผมได้ไปพูดคุยในกีฬาที่ผมชื่นชอบนะครับ หวังว่าผลตอบรับในเทปนี้คงไม่น่าเกียจมากกว่านี้นะครับ ห่างครั้งนี้ถ้าพี่หมอรัฐกลับมาไทยอีกอาจจะได้จัดรายการอีก เรื่องฉายาแต่ละทีมในNBA กันนะครับ ได้แต่หวังแล้วเรา

นี้คือลิงค์สำหรับดาวน์โหลดนะครับมีทั้ง ไฟล์เสียงMP3 และไฟล์VDO MP4นะครับ

http://www.changkhui.com/MaiHlapMaiNon/Audio/MLMN67_NBA.mp3

http://www.changkhui.com/MaiHlapMaiNon/Video/MLMN67_NBA.mp4

ขอให้สนุกกับรายการไม่หลับไม่นอน ตอน NBA นะครับทุกๆคน

5 comments:

MaxTK said...

คนเราครั้งแรงมันก็ไม่มีใครออกมาดีหรอกบุคเอ้ยย

joker developer said...

ผมชอบมากเลยครับ เอามาเล่าให้ฟังอีกนะครับ เริ่มอยากกลับมาเล่นบาสอีกแล้ว หลังจากเลิกไป3ปี

pakovic said...
This comment has been removed by the author.
pakovic said...

จะจับไมค์ทำไม จะลนไปไหน เหมือนอยากปล่อยของ แต่หาจังหวะไม่ได้ ทำให้เร่งจังหวะพวกพี่เค้าในการคุย พี่เค้าก้อบอกแล้วว่าอย่าพูดใกล้ไมค์ก้อไม่ฟัง ยุกๆยิกๆ

Unknown said...

ผมยอมรับ ลนมากครั้งแรกล่ะครับ จะเก็บไว้เป็นประสบการณ์ เพิ่งเห็นนะครับ เลยตอบ