Thursday, September 9, 2010

ผลFIBA วันพุธที่ 9 กันยายน 2553


6. Ricky Rubio (Spain) 12. Nenad KRSTIC (Serbia)

วันพุธที่ผ่านมามี Spain-Serbia Turkey-Slovenia
ผลพลิกล็อคเลยครับ Spain แพ้ Serbia 89-92 ส่วนเจ้าภาพ Turkeyโชว์ฟอร์มผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปแล้ว ชนะ Slovenia 95-68 ชนะขาดลอยเลยครับ กินนิ่้มเลย
เหลือเพียงอีกประมาณ4วันนะครับ รวมวันนี้ด้วย ใกล้จะถึงรอบชิงชนะเลิศ ผ่านไปไวเหมือนกันนะครับ
แต่ผมยังแปลกใจ สเปนเล่นพลา่ดยังไงถึงแพ้เซอร์เบียไปได้ไง
Hi-Light คู่ Spain-Serbia ดูว่าสเปนเล่นพลาดตรงจุดไหนกันครับ


สำหรับวันนี้ มีUSA-Russia เวลา4ทุ่มในบ้านเรา และ Lithuania-Argentina เวลาตี1ในบ้านเรานะครับ
เอาเป็นว่า SerbiaไปพบTurkeyในรอบรองชนะเลิศในวันเสาร์ที่11กันยายน เวลา5ทุ่มตามเวลาในไทย
ส่วนSpain-Argentinaแข่งชิงอันดับที่5-8 วันศุกร์ที่10กันยายนพรุ่งนี้ เวลา 4ทุ่มในบ้านเราเช่นกัน
ผมขอบอกก่อนเลยนะครับผมเพิ่งได้เริ่มเขียนเองอาจจะทำให้เนื้อหาในแต่ละวันน้อยไป ก็พยายามปรับปรุงและแก้ไขในภายภาคหน้านะครับ

Milos Teodosic (Serbia) killer 3 pointer. 1/4 Finals against Spain. 2010 FIBA World Championship, Turkey. 08 September 2010.

ช็อตสำคัญที่ทำให้Serbiaชนะ และสเปนต้องแพ้ตกรอบไป
คำสัมภาษณ์ ของ โค้ชทีมเซอร์เบีย " มันเป็นเกมส์ที่หนักเอาอยู่เหมือนกัน เป้าหมายของเล่นคือตอนนี้เราอยู่ในช่วงไหนอยู่ มุ่งมั่นอยู่กับปัจจุบัน เราได้พบกับสเปนในปีที่แล้ว (Eurobasket 2009 Final ) ครั้งนั้นเราแพ้ไป แต่เวลานี้เราเล่นบุกโดยการยิงทำแต้มที่ดีขึ้น ทีมเซอร์เบียชุดนี้มีคนที่ได้เล่นชุดที่เป็นแชมป์FIBAแค่คนเดียว คือ Kosta Perovic เราก็เอาประสบการณ์ของเขามาปรับใช้กับทีม และตอนนี้เราก็พร้อมแล้วสำหรับรอบชิงชนะเลิศ "
เรามาดูคำสัมภาษณ์ของ ผู้เล่น Serbia กัน Milos Teodosic (Serbia guard)
" ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีในเวลา40นาที เรารู้ว่าสเปนมีผู้เล่นที่เก่งเยอะ เรารู้เราจึงเล่นอย่างเต็มที่สุดความสามารถของพวกเราเพื่อเอาชนะสเปนให้ได้ มันยากมากที่จะลืมเกมส์นี้ไปได้ ผมไม่หลงกับชัยชนะที่ผมได้จมลืมตัว ผมก็ต้องทำตามคำสั่งของโค้ชเพื่อเตรียมตัวสู่รอบรองชนะเลิศในอีก2วันข้างหน้า "
มาทางคำสัมภาษณ์ของโค้ชทีมสเปนบ้างครับ Sergio Scariolo
" มันเป็นสิ่งที่ยากที่สุดที่เราแพ้โดยการถูกยิงทำแต้มขึ้นไปก่อนหมดเวลาไม่กี่วินาที ตอนนี้ดูเหมือนเีราจะเสียกำลังใจไปแต่ผมก็ภูมิใจกับลูกทีมของผม เราเสียการทำเกมส์ไปเยอะ บางครั้งเราทำแต้มได้ดีและก็มาเสียเกมส์อีก ช็อตทีั่ Tedosic ยิงไปนั้น เป็นช็อตที่ดีกว่าของเซอร์เบียในปีที่ผ่านมา นั้นเป็นคำทิ้งท้ายนะครับของโค้ชสเปน
และคนสุดท้ายเป็นผู้เล่นของสเปนที่ทำแต้มมากที่สุดในเกมส์นี้
Juan Carlos Navarro (Spain guard) " มันเป็นช่วงเวลาที่ยากของทีมเรา เรามีเวลาพอสมควรแต่เราไม่ได้เน้นในการเล่นเกมส์รับสักเท่าไหร่ เราเน้นการบุกโดยการยิง3แต้มมากไป เซอร์เบียโต้กลับมาไวมาก เน้นเกมส์ไวทำให้เราตั้งรับไม่ทันจึงเสียแต้มไปโดยง่าย เราต้องการแรงจูงใจในการเล่นครั้งนี้แต่เราก็ภูมิใจครับเพราะเรสู้จนเกมส์จบจนวินาทีสุดท้าย "
สุดท้ายผมขอฝากทิ้งท้ายนะครับ Defense win Champion Offense win game เล่นเกมส์ป้องกันทำให้เราชนะไ้ด้แชมป์ เล่นเกมส์บุกทำให้เราชนะเกมส์

No comments: