Saturday, January 15, 2011

ถ่ายรูปงาน #TGS2011 ที่ผ่านมา

  
    ไม่ได้เขียนBlogเกือบเดือน ได้มีเวลากลับมาเขียน ผมเลยอยากเล่าตอนที่ผมไปถ่ายรูปงานมหกรรมเด็กเล่นเกมส์ครั้งที่ 5 Thailand Game Show 2011 ที่ผ่านมา ผมได้ไป3วัน ผมบอกก่อนเลยตอนปีแรกที่เขาจัดปี2007 ผมอยากไปมากเพราะเรื่องเกมส์แต่ไม่ได้ไป ตอนนั้น ม.3 ยังไปไม่เป็นเลย พอมา ม.4 ปี2008 ผมไปกะแม่และน้อง ก็ดูเกมส์แล้วหลังจบเห็นภาพพริตตี้เต็มเลย
     นั้นเป็นสิ่งที่ผมเรื่มถ่ายภาพจริงๆจังๆเพราะภาพของคนอื่นเนี่ยๆล่ะ ต่อมาปี2009-2011 ที่ผ่านมา ผมก็มาเพื่อจุดประสงค์ในการถ่ายรูปโดยเฉพาะเลย ในปีนี้ที่ผ่านมา ผมว่า สภาพโดยรวมดูดี แต่ยังไงก็แก้ปัญหาคนเบียดกันไม่ได้อยู่แล้ว เรายกปัญหาข้อนี้ออกไป ผมว่าวันศุกร์นี้ล่ะ คนน้อยสุด ถ่ายรูปได้สบายเลย เจอตากล้องคนเดิมๆที่รู้จัก และพริตตี้ที่ทำงานนี้ ส่วนใหญ่ก็เห็นในงานMotor Expoที่ผ่านมาด้วย
งานนี้ออกแนวน่ารักมากกว่า เราชอบถ่ายแบบนี้
       (ผมขอพูดถึงประเด็นหนึ่งที่ผมเห็นในงานแล้วอดพูดไม่ได้คือ เห็นตากล้อง1คนที่รู้สึกดูท่าทางสติไม่ดีหรือเปล่า คือพี่แกจะพกของเล่นเหมือนเอามาclose-up แล้วยกกล้องสูงทำเหมือนจะถ่ายแนวอนาจาร มีถ่ายภาพเคลื่อนไหวด้วย ผมบรรยายไม่ถูกเหมือนกัน แต่เราดูท่าทางออก เห็นว่าพี่แกขอให้พริตตี้ทำอะไรไม่รู้ด้วย พริตตี้ต้องเดินหนีกันเลยทีเดียว  เราก็ไม่ได้คิดร้ายอะไร ปล่อยไปสำหรับประเด็นนี้ )
       งานคราวนี้เวทีใหญ่อยู่อีกฝากกับPlenary Hallเลยทำให้ผมไม่รับรู้เลยว่าเขาทำอะไรอยู่ มันก็น่าเสียดายเหมือนกัน มาพูดถึงการถ่ายภาพในงาน แสงจัดได้ดี ภาพผมเลยออกมาดูได้ แต่ยังไงก็สู้ D-SLRไม่ได้หรอก  ผมกำลังมาหากล้องมือสองอยู่เหมือนกัน เพิ่งขายกล้องฟิล์มได้ไป1ตัว สมทบทุนกล้องเราไปอีก
 มาดูภาพที่ผมถ่ายกันนะครับ

DSC05436-1

DSC05342-1

DSC05446-1

DSC05316-1

สามารถรับชมต่อได้ที่Multiplyของผมนะครับ http://neopanich.multiply.com/ มีทั้ง3วันเลย สามารถแนะนำและติชมได้นะครับ พร้อมรับทุกความคิดเห็นครับ ไม่มีความคิดเห็นบางครั้งดราก็ไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดีนะครับ ฝากไว้ล่ะกันครับ ขอบคุณสำหรับทุกๆคนที่ได้อ่านblogของผมนะครับ ไว้มีเรื่องอะไรใหม่ๆที่คิดอยากจะเขียนผมก็มาเขียนให้ได้อ่านกันอีกนะครับ 

No comments: