Sunday, November 28, 2010

#twittbkk4 งานรวมพลคนใช้twitter ใน กรุงเทพ


งานนี้เป็นงานที่ผมหวังจะได้เจอคนในtwitter แต่ผมเป็นคนไม่กล้าที่จะเข้าไปทักทายอันเนื่องมาจากหน้าตาของผม ไปงานtwitterแต่ไม่ได้มีอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค tabletไป เราก็ำพอใจในสิ่งที่ตนเอง แต่งานนี้ก็รู้จักคนเพิ่มขึ้น เช่น @pongrat ที่พี่เข้ามาทักทายเราเลย @snackboxz พี่แน็ค  กลุ่มด้วยกับ วี @indsm เจอคนนี้คนแรกในงานเลย ตามมาด้วยพี่โทมัส @tomazzu เจอครั้งที่แล้วในงานบาร์แคมป์บางเขน โดยธีมหลักของงานtwittbkk4 ในครั้งนี้จะเป็นเรื่องเพื่อสังคมมากกว่า เห็นมีการประมูลWindows Phone 7 จาก DTAC Navychair จาก Coke นำเงินไปช่วยสัตว์ที่พิการ

หัวข้อที่พูดในงานtwittbkk4 ครั้งนี้ หัวข้อแรก Thaiflood โดย @iwhale
หัวข้อที่สอง จากDtac พูดถึงเรื่องโฆษณาที่หันกลับมามองคนใกล้ตัวบ้าง แทนที่จะอยู่แต่ในโลกsocial ที่ว่ากันว่า ทำแบบนี้DTACลูกค้าจะไม่ลดลงหรือ?

หัวข้อที่สาม Twitter For Thailand  โดยพี่ @pongrat ลีลาพี่เขาดีจริงๆ  มีการเปลี่ยนเสื่อโชว์ใส่เสื้อหนามาก หลายชั้นเลยทีเดียว เรียบเรียงเหตุการณ์ได้เหมาะมาก ชอบ คำพูดพี่เขา "เช้าเข้าวัด เย็นเข้าผับ คนเรามันไม่ได้มีแค่ด้านเดียวเสมอไป " มีการเอาiPadมาเป็นที่รองเมาส์เพราะงานนี้Microsoftสนับสนุน เอาใจผู้สนับสนุนหน่อย

หัวข้อที่สี่ การเติบโตของ @petdo โดย @rawitat เรามาเจาะลึกกับหัวข้อนี้ดีกว่า

petdo เกิดขึ้นมาได้เพราะอุบัติเหตุ เป็นสิ่งที่ไม่ได้วางแผน  

20%ของเนื้อหาpetdoมาจากทีมงานส่วน อีก80%มาจากคนส่งเรื่องเข้ามา 

และpetdoกำลังจะรับสมัครงานด้วยในปีหน้า ส่วนคนเสื้อขาวคือคนที่วาดpetdoตั้งแต่ตอนแรกเลยนะครับ ผมถ่ายรูปไม่ทัน 
 คำถามชิงรางวัล หมวกpetdo กับตุ๊กตาpetdo คือ
1.ให้บอกตอนpetdo2อันดับที่อาจารย์rawitatชอบมากที่สุด อันดับแรกคือ Petdyที่รัก อันดับ2 คือ ตื่นคืนมาก็เจอแต่petdoในฝันก็ยังเจอ
2.ตอนที่มีการรับชมไวที่สุด คือ ตอน Catdo

Petdo เป็นการศึกษา ศีกษาพฤติกรรมของ Petdoนั้นเอง

หัวข้อที่ห้า ทำไมต้องTweet โดย @sugree 

หัวข้อที่หก กว่าจะเป็นCelebในtwitterเมืองไทย (จำหัวข้อไม่ได้ เลยคิดให้) @kafaak
จากที่กล่าวผมคงชอบ Petdoมากที่สุดแล้วล่ะครับ งานนี้ได้อะไรหลายๆอย่าง ไ้ด้เห็นว่าผู้หญิงที่เล่นtwitter สวยกันทุกคนเลย ที่เห็นชัดก็คง #LadyChatเนี่ยล่ะ จะสั้นไปไหน  ได้พบคนที่เห็นแต่ในจอสี่เหลี่ยมบนโลกไซเบอร์โลกออนไลน์มาเจอตัวจริงพูดคุยแลกประสบการณ์เป็นงานที่ดีครับ  แต่เสียดายงานนี้เจอคนที่เราFollowเยอะนะ แต่ไม่ได้ไปทักเพราะอายมั้ง ครั้งหน้าปรับตัวใหม่ล่ะกัน เราก็ไม่ได้เป็นคนที่จะเข้าไปแนะนำตัวใครง่ายๆด้วยสิ  ไว้เจอกันครับ งานหน้า

1 comment:

PKZAIT said...

ขอบคุณครับ ที่ทำสรุปงานนี้มาครับ ผมดู LIVE แล้วก็มาอ่านอีกครับ